Các xưởng kết cườm hé lộ bí kíp lựa chọn đá ủi đúng chuẩn để thiết kế áo dài

18/06/2023 | 236 |
0 Đánh giá

Áo dài là một trong những loại trang phục rất thích hợp cho việc dùng hạt cườm để trang trí, tạo nên sự đẳng cấp cho người mặc. Thế nhưng liệu bạn đã biết mỗi loại vải áo dài sẽ phù hợp với những loại hạt khác nhau, cũng kiểu áo dài sẽ phù hợp để trang trí những họa tiết, hoa văn đính cườm khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ được đưa ra bí kíp lựa chọn đá ủi đúng chuẩn để thiết kế áo dài từ những xưởng kết cườm.

 

Chọn loại đá ủi thích hợp với vải áo dài

Có rất nhiều loại vải để may áo dài cũng như có rất nhiều loại hạt để đính kết trang trí lên vải. Thế nhưng không phải loại vải nào cũng thích hợp để sử dụng đá trang trí. Do đó, các xưởng kết cườm đưa ra lời khuyên: bạn phải biết cách chọn loại đá ủi sao cho thích hợp với loại vải may áo dài.

Nếu áo dài của bạn là vải lụa, bạn nên chọn các loại đá có trọng nhẹ, kích thước nhỏ, để tránh làm hỏng chất liệu mỏng manh. Trong khi đó những chiếc áo dài vải ren, vải voan sẽ thích hợp đính kết loại hạt kim sa để tạo nên nét kiêu kỳ, sang trọng. Nếu chọn áo dài để làm cô dâu, bạn có thể chọn áo dài đính đá vải ren, voan màu đỏ hoặc trắng. Hoạ tiết ủi đá kết nhựa trên những màu vải này sẽ thu được hiệu ứng đặc biệt nổi bật. Đá ủi cũng rất thích hợp cho những chiếc áo dài vải nhung tối màu, đây là sự lựa chọn của nhiều phụ nữ trung niên. Một lựa chọn khác là những chiếc áo dài vải gấm đài cát chúng sẽ thích hợp với việc đính cườm trang trí thành các hoạ tiết thêu sang trọng.

xưởng kết cườm

Mỗi loại vải áo dài sẽ thích hợp với một loại đá để trang trí

 

Chọn kiểu dáng họa tiết và màu sắc của đá ủi như thế nào cho áo dài?

Các xưởng kết cườm chia sẻ, đá ủi có rất nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, bạn phải khéo léo chọn đá ủi có màu phù hợp với màu sắc chủ đạo của áo dài hoặc tạo sự tương phản hài hòa. Đặc biệt cần tránh việc chọn lệch tone màu, gây cảm giác rối mắt cho người đối diện.

Ngoài ra, họa tiết hoa văn kết cườm trên áo dài cũng cần có sự chọn lựa tinh tế, để tạo ra sự sang trọng cho người mặc, tránh tạo cảm giác “sến". Những chiếc áo dài khác nhau sẽ được phối cùng các hoạ tiết hoa văn, đá ủi khác nhau sao cho vừa tinh tế, sang trọng lại vừa thu hút được sự chú ý của người khác. Tuỳ thuộc vào những hoạ tiết trên áo, nhà thiết kế sẽ chọn lựa ra kiểu dáng và màu sắc đá ủi phù hợp nhất. Có rất nhiều mẫu đá ủi khác nhau như đá ủi hình tròn, hình vuông, hình giọt nước, hình tam giác, hình pha lê,… Khi lựa chọn được loại đá đúng chuẩn, chúng ta sẽ sở hữu một bộ trang phục tuyệt vời. Nhìn chung, họa tiết kết cườm sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng, phong cách của chiếc áo dài.  Áo dài truyền thống thường có các đường kết cườm truyền thống với các đá ủi nhỏ. Trong khi đó, áo dài hiện đại có thể có các thiết kế độc đáo và sáng tạo, nên có thể chọn các loại đá ủi đa dạng và nổi bật hơn.

xưởng kết cườm

Họa tiết kết cườm cần đảm bảo có sự hài hòa với kiểu dáng áo dài

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Các xưởng chuyên làm đá ép cườm chia sẻ quy trình sản xuất đá cườm

 

Chọn loại đá ủi thích hợp với mục đích sử dụng áo dài

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam, chúng xuất hiện trong đời sống hàng ngày và sôi nổi nhất là vào những dịp Tết nguyên đán, tuần lễ áo dài,... Việc chọn đá kết cườm cho áo dài sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu áo dài dùng cho các dịp trang trọng và tinh tế, các đá quý như kim cương, ngọc trai hay ruby có thể là sự lựa chọn phù hợp. Nếu áo dài dùng cho các dịp hàng ngày hoặc casual, bạn có thể chọn đá nhỏ, đá màu sắc tương phản hoặc đá tạo hình độc đáo. Nếu áo dài cô dâu thích hợp với loại đá kết thủy tinh, pha lê thì những loại đá kết nhựa được kết trên viền áo, cổ áo dài sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho đội bê tráp.

Ngoài ra, bạn còn phải quan tâm đến yếu tố an toàn cho vải: Hãy đảm bảo rằng các loại đá ủi bạn chọn không gây hại hoặc gây xước vải. Kiểm tra kỹ các cạnh và mặt phẳng của đá ủi để đảm bảo chúng không có phần nhọn hoặc cạnh sắc có thể gây tổn thương cho vải.

Điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được xưởng kết cườm, đính đá uy tín, chất lượng. Gợi ý cho bạn đến từ Công ty Vũ Tân. Chúng tôi được biết đến là đơn vị nhận gia công kết cườm số lượng lớn cho nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng may mặc. Với đội ngũ thợ lành nghề, có khả năng xử lý được mọi yêu cầu riêng của quý khách. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo sản phẩm đúng tiến độ, đạt thẩm mỹ cao.

Vũ Tân - đơn vị gia công kết cườm uy tín hàng đầu

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận