Công việc kết cườm có dễ làm không?

01/07/2023 | 280 |
0 Đánh giá

Để có thể thực hiện tốt công việc kết cườm tốt hơn và đáp ứng tốt nhu cầu của đại đa số khách hàng thì điều mà mỗi người thợ, mỗi nhân viên cần biết hơn nữa chính là có kiến thức, hiểu biết về các loại sản phẩm, các loại cườm hiện nay với những công dụng khác nhau sẽ đem lại những hiệu ứng đa dạng hơn nữa.

 

Hiện nay, kết cườm là một trong những cách thức trang trí và làm đẹp được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang cũng như nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu xét đến góc độ cá nhân thì công dụng chủ yếu của các hạt cườm là che đi được những khuyết điểm của dáng người. Tuy nhiên, điều đáng nói đến ở đây chính là sự vận dụng và tính sáng tạo của con người khi kết hợp trong những tác phẩm góp phần tạo nên nhiều kiểu trang phục đẹp mà lạ mắt và nổi bật hơn. Từ đó, thu hút không ít người dùng yêu thích và trở thành xu hướng hot trong một thời gian dài.

kết cườm

Kết cườm giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho từng sản phẩm

Chính vì vậy, công việc kết cườm luôn được nhiều người biết đến như ngày nay.

 

Các loại cườm phổ biến

Hạt cườm luôn có sự đa dạng về mẫu mã, hình dáng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung chúng ta sẽ thường bắt gặp và thường thấy nhất chính là cườm dạng ống, cườm dạng dẹp, cườm dạng trong hay hạt kim sa (còn được gọi là hạt mắt gà). Cườm có thể kết hợp cùng với các loại hạt đá, gỗ, kim loại hay pha lê để tạo nên những hiệu ứng cần thiết cho trang phục.

kết cườm

Ngày nay, các loại cườm đều đa dạng về màu sắc, mẫu mã và chất liệu

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật kết hợp với tính sáng tạo đầy tư duy của con người, chất liệu hạt cườm cũng có sự thay đổi nhất đinh nhưng loại chất liệu của hạt cườm phổ biến thường là nhựa hoặc thuỷ tinh với xuất xứ đa phần được nhập về từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, hoặc Áo. 

Cườm có thể được dùng để đính hoặc kết. Theo đó, người thiết kế sẽ rải cườm ra theo hình mạng rồi kết chùm. Sau đó phân chia không gian trên trang phục rồi đắp cườm thành hoạ tiết hoa văn. Công việc kết cườm cũng đòi hỏi đôi tay khéo léo, tính sáng tạo và cẩn thận của người thợ khi làm.

Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào chất liệu của từng loại vải mà kết cấu của cườm có hình thức làm sạch khác nhau. Với một số kiểu cườm đơn giản, chúng ta có thể giặt bằng tay với xà bông trung tính, còn lại đa phần đều phải sử dụng hình thức hấp. Sau khi đã giặt sạch, chúng ta phơi trang phục có kết cườm trong bóng mát.

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Vũ Tân xưởng kết cườm uy tín và chất lượng dành cho bạn

 

Kết cườm có dễ làm không?

Khi thực hiện kết cườm, chúng ta sẽ sử dụng một đoạn dây cước mỏng xỏ các hạt cườm với lại với nhau đùng số lượng, đúng màu sắc và cách kết các mối nối dây cước với nhau để tạo được một sản phẩm hoàn thiện, sản phẩm được tạo ra có thể là đồ thủ công mỹ nghệ, các hình con vật, đồ dùng bằng hạt cườm hoặc có thể là các việc làm kết cườm vào trang phục như áo dài, váy thiết kế, váy cưới,…

Qua đây, chúng ta có thể thấy kết cườm mang đến những lợi ích vô cùng to lớn đối với ngành thời trang nói riêng và nhiều ngành nghề nói chung. Vũ Tân sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin hữu ích về công việc này để bạn đọc cũng như quý khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và tham khảo hơn nữa nhé. 

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận