Đâu là loại vải phù hợp để làm họa tiết đính hạt, kết cườm?

21/05/2023 | 503 |
0 Đánh giá

Sử dụng hạt đá thủy tinh, hạt cườm hay pha lê để trang trí quần áo là một trong những cách để tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy cho người sở hữu. Những họa tiết được tạo nên bằng đá, cườm hay kim sa đều tạo phong cách sang trọng cho trang phục, làm trang phục trở nên thật cuốn hút. Thế nhưng không phải tất cả mọi loại vải đều có khả năng đính hạt, kết cườm. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau để được bật mí về những loại vải phù hợp để làm họa tiết đính đá cườm.

 

Vải ren

Vải ren - loại vải mang nguồn gốc “quý tộc" này là một trong những chất liệu cực kỳ thích hợp để làm họa tiết đính hạt, kết cườm. Ren có một mạng lưới mỏng với các đường gợn sóng hoặc hoa văn đặc biệt, tạo nên một nền vải thích hợp để thêu hoặc đính đá. Nhờ cấu trúc từ các sợi dệt chéo tạo thành các ô lỗ nhỏ, nên sẽ tạo ra một nền vải mà các hạt đá quý hoặc hạt cườm có thể được đính vào một cách dễ dàng. Ngoài ra vải ren cũng có độ cứng và độ bền tương đối cao so với những loại vải khác, nên chúng có thể chịu được trọng lượng và áp lực của các hạt đá và kim loại.

Vải ren được cho là lựa chọn lý tưởng cho việc đính đá và kết cườm còn là bởi nguyên do ren có một vẻ đẹp đặc trưng với các hoa văn, họa tiết và đường nét phức tạp. Khi kết hợp với việc đính đá và kết cườm, vải ren tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời giữa sự tinh tế và sự lộng lẫy, tạo nên những chi tiết đẹp mắt và nổi bật trên bề mặt vải, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Hiện nay vải ren kết hợp họa tiết đính đá, kết cườm thường dùng cho áo dài cô dâu. Màu vải ren trắng và đỏ được dùng nhiều hơn cả. Họa tiết sẽ nổi bật trên nền vải áo dài đính đá kết cườm. Áo dài cô dâu kết hợp vải ren, voan, kim sa đem lại sự sang trọng.

đính hạt

Vải ren được cho là lựa chọn lý tưởng cho việc đính đá và kết cườm

 

Vải nhung

Vải nhung - Một chất liệu được mệnh danh là “Nữ hoàng của tất cả các loại vải” khi đính hạt đá, kết cườm hay kim sa lấp lánh để tạo thành những bộ áo dài sẽ cực kỳ thích hợp cho các quý cô, quý bà (Nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên và muốn chọn áo dài vải nhung đính đá, bạn có thể chọn loại vải tối màu, kết hợp họa tiết đá ở cổ hoặc chạy dọc thân áo).

Nhờ đặc tính mịn màng, mềm mại và có sự bóng tự nhiên, nên vải nhung tạo nên một bề mặt lý tưởng để thêu hoặc đính các loại hạt đá và hạt cườm. Các hạt đá và hạt cườm có thể được gắn vào bề mặt vải nhung một cách chắc chắn và tạo ra hiệu ứng sáng lấp lánh bằng phương pháp thủ công hoặc bằng máy. Một số ưu điểm khác của loại vải nhung kết cườm đính đá chúng ta có thể thấy như:

  • Đa dạng về thiết kế: Vải nhung có thể được tạo thành các loại họa tiết, từ những hoa văn đơn giản cho đến những họa tiết phức tạp hơn. Điều này cho phép sáng tạo và sự linh hoạt trong việc thiết kế các trang phục hoặc trang trí đính đá kết cườm trên vải nhung. Bạn có thể tạo ra các họa tiết hoa, lá, hoa văn hình học hoặc bất kỳ thiết kế tùy chỉnh nào mà bạn mong muốn.
  • Độ bền và khả năng tồn tại lâu dài: Vải nhung thường có độ bền và khả năng chống mài mòn tốt. Khi kết cườm đính đá lên vải nhung, các hạt đá được gắn chắc chắn và không dễ bị rụng hay tuột ra khỏi vải. Điều này đảm bảo rằng trang phục hoặc trang trí có thể tồn tại lâu dài và không mất đi hiệu ứng đính đá kết cườm của nó.
  • Linh hoạt trong sử dụng: Vải nhung có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại trang phục và trang trí khác nhau. Từ váy dạ hội, áo choàng, váy cưới cho đến gối trang trí.

đính hạt

Các hạt đá và hạt cườm có thể được gắn vào bề mặt vải nhung một cách chắc chắn

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Ủi cườm và đính cườm khác nhau như thế nào?

 

Vải lụa

Vải lụa cũng là một loại vải phù hợp để làm họa tiết đính hạt, kết cườm. Vì đây là chất liệu sang trọng và mềm mại, độ bóng và mịn tự nhiên. Nên sẽ tạo nên một bề mặt lý tưởng để các hạt đá quý hoặc hạt cườm được đính vào một cách tinh tế, gọn gàng. 

Độ bóng tự nhiên của lụa cũng sẽ tạo ra một hiệu ứng sáng lấp lánh, rực rỡ khi ánh sáng chiếu vào. Cùng với đó, lụa có khả năng thấm màu tốt và có sẵn trong một loạt các màu sắc đa dạng. Điều này cho phép người thợ kết cườm và đính đá lựa chọn từ những gam màu tươi sáng và rực rỡ cho đến những gam màu trung tính và đậm. Đáp ứng đa dạng sở thích, nhu cầu của người sử dụng.

Tuy nhiên, chất liệu lụa khá mềm và rũ, khi đính đá sẽ đem lại “độ nặng” nhất định. Do đó khi muốn có vải áo dài đính đá kết cườm bằng lụa bạn nên lưu ý về thiết kế họa tiết. Cũng cần lưu ý rằng vải lụa có thể nhạy cảm và dễ bị hư hỏng khi không được xử lý và làm việc cẩn thận. Để đảm bảo kết quả tốt nhất, hãy chọn vải lụa chất lượng.

Vải lụa cũng là một loại vải phù hợp để làm họa tiết đính hạt, kết cườm

Là một đơn vị chuyên nhận gia công đính đá, kết hạt cườm uy tín, Vũ Tân cam kết sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp những sản phẩm cao cấp, chất lượng, với những hạt cườm có nguồn gốc nhập khẩu, bền màu, công nghệ kết dính đảm bảo dài lâu.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận