Bí quyết để tự làm đồ handmade từ cườm ủi

21/06/2023 | 241 |
0 Đánh giá

 Hạt cườm là một sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Ngoài việc sử dụng cườm trong các lĩnh vực thời trang công nghiệp như trang trí quần áo,  giày dép, túi xách,… Cườm còn được sử dụng để tạo nên các phụ kiện thủ công. Trong những năm gần đây xu hướng làm đồ handmade từ hạt cườm bỗng nhiên được các bạn trẻ ưa chuộng và tạo nên một trào lưu mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn Bí quyết để tự làm đồ handmade từ cườm ủi.

 

Các vật liệu cơ bản để làm đồ handmade

Ngoài cườm ủi là vật liệu chính trong các sản phẩm thì còn có rất nhiều phụ liệu khác có thể kết hợp với hạt cườm. ta có thể kể tên một số vật liệu thường gặp như:

  • Chất liệu vải: Vải nỉ với sự đa dạng về màu sắc, vải dạ, vải thêu cross stitch hay vải lông thú đều là những loại vải thuận tiện sử dụng để tạo hình cũng như tích hợp với những vật liệu khác trong sản xuất đồ handmade.
  • Giấy kraft: Dù không quá phong phú về sắc tố nhưng với nhiều kiểu giấy có độ dày ứng với những tác dụng kỹ thuật khác nhau, giấy kraft là sự lựa chọn số một cho những loại sản phẩm như thiệp hay túi, hộp handmade .
  • Len sợi, cói, đay: Đan và móc là những kỹ thuật quen thuộc trong chế tác đồ handmade. Với nhiều đặc tính và sắc tố phong phú, len, cói cũng như đay đã biến hóa vô cùng đa dạng và phong phú với đủ mọi thành phẩm từ một chi tiết cụ thể trang trí nhỏ cho đến cả một tấm thảm lớn .
  • Gỗ: Không phải là một vật liệu thuận tiện để giải quyết và xử lý và tạo hình nhưng gỗ vẫn được yêu thích vì sự thô mộc đặc biệt quan trọng của nó.
  • Lông vũ: Lông vũ bắt đầu trở thành nguyên liệu quen thuộc với dân handmade từ trào lưu dreamcatcher những năm trước. Ta có thể sáng tạo ra nhiều trang sức khác nhau như:
  • Hạt, cúc áo: Hạt đá, hạt nhựa, hạt gốm, hạt cườm bên cạnh cúc nhựa nhiều màu và cúc gỗ đề là những thành phần quen thuộc trong list nguyên vật liệu của rất nhiều mẫu sản phẩm handmade đặc biệt quan trọng là vòng tay.
  • Vải da, dây da: Trào lưu phụ kiện bằng da đã quay trở lại trong thời hạn gần đây. Với vô vàn sắc tố và chủng loại để lựa chọn và phối hợp, vật liệu với vẻ bên ngoài tưởng chừng đơn điệu này hoàn toàn có thể có những biến hóa khác lạ, đầy đậm chất ngầu.

cườm ủi

Đồ handmade luôn được lòng bất kỳ đối tượng nào

 

Các bước cơ bản để làm đồ handmade từ hạt cườm

Để làm đồ handmade từ hạt cườm, cần thực hiện các bước cơ bản sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ cần thiết: Bao gồm dao rọc, dụng cụ móc khóa, dây thừng nhỏ, kẹp dây, kìm cắt và các công cụ khác tùy theo từng sản phẩm cụ thể.Chọn hạt cườm và các phụ kiện đi kèm: Nên chọn những hạt cườm có chất lượng tốt, độ bóng cao và màu sắc phù hợp với ý tưởng của sản phẩm. Nếu sử dụng cườm ủi để làm phụ kiện bạn cần những chất liệu đi kèm như vải, da,...Ngoài ra, còn có thể sử dụng các phụ kiện như hạt ngọc trai, đá quý, kim loại, móc khóa và các chi tiết trang trí khác để làm đẹp sản phẩm.
  • Cắt dây thừng và móc khóa: Cắt dây thừng với độ dài tùy theo kích thước của sản phẩm. Móc khóa cũng cần được chuẩn bị sẵn để gắn vào cuối sản phẩm.
  • Ủi và xâu cườm: Sắp xếp hạt cườm theo thứ tự và đặt trên vật liệu nền đã được chuẩn bị, sau đỏ sử dụng bàn là ép cườm. còn đối với cườm kết  bạn xâu chúng vào dây thừng,  khi xâu hạt cần lưu ý độ chặt chẽ của các hạt để sản phẩm được đẹp và bền.
  • Kết thúc sản phẩm: Sau khi xâu hạt đầy đủ, cần gắn móc khóa vào cuối dây thừng để hoàn thành sản phẩm.

cườm ủi

Hạt cườm có thể dùng để làm nhiều sản phẩm handmade độc đáo

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Một số lưu ý khi sử dụng trang phục đính cườm

 

Những lưu ý khi làm đồ handmade từ hạt cườm

Bạn cần chọn các phụ kiện phù hợp để làm đồ handmade từ hạt cườm như dây thừng, móc khóa, kim móc, lỗ nhỏ… Các phụ kiện này cần phải đảm bảo chất lượng, độ bền để sản phẩm của bạn không bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Hạt cườm được lưu trữ lâu ngày có thể bị bám bụi hoặc mất độ sáng. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh hạt cườm bằng cách lau chùi nhẹ nhàng bằng khăn mềm hoặc cọ nhẹ để loại bỏ bụi bẩn. Để có thêm ý tưởng và phát triển tài năng của mình, bạn có thể tham khảo các mẫu mã trên mạng hoặc xem các video hướng dẫn cách làm đồ handmade từ hạt cườm trên các trang mạng xã hội. 

Bên cạnh đó để có được những hạt cườm chất lượng với giá cả hợp lý bạn cũng nên tham khảo nguồn nhập hàng từ các xưởng gia công để có được nhà cung cấp uy tín. Là một đơn vị cung cấp cườm ủi chuyên nghiệp, được nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặc hàng may mặc lựa chọn. Vũ Tân tin tưởng sẽ là nơi có thể giúp bạn tạo ra những phụ kiên handmade chất lượng và độc đáo nhất.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận