Sự khác biệt giữa đính cườm thủ công và đính cườm máy

11/06/2023 | 314 |
0 Đánh giá

Xu  hướng thời trang đính hạt đã xuất hiện từ rất lâu và xem như là một loại  nghệ thuật được tạo trên trang phục hay các loại phụ kiện thời trang. Ngày trước việc đính cườm được làm hoàn toàn bằng thủ công, bây giờ khi  công nghệ kỹ thuật  phát triển người ta đã tạo ra máy đính cườm Vậy qua bài viết này chúng ta có thể tìm ra sự khác biệt giữa đính cườm thủ công và đính cườm máy.

 

Tổng quan về thời trang đính hạt

Thời trang thủ công đính kết là một phần không thể thiếu trong dòng chảy hiện đại của ngành công nghiệp may mặc. Bởi dấu ấn văn hóa truyền thông từ kỹ thuật thêu tay hay đính kết thủ công vẫn luôn giữ vững những giá trị nghệ thuật độc đáo không thể thay thế. Họa tiết thêu đính cườm thủ công trở thành yếu tố định giá trị của bộ trang phục, thể hiện đẳng cấp và vị trí của người sở hữu. Không thể phủ nhận một điều, diện những đầm, áo dài có họa tiết đính kết cườm, vóc dáng ngọc ngà của người phụ nữ không chỉ được tôn vinh một cách quyến rũ, nó còn thể hiện sức sống mạnh mẽ, biểu thị tiếng nói nữ quyền của phái đẹp thời hiện đại.

Những bộ trang phục doanh nhân, công sở thêu đính họa tiết trở thành yêu cầu đặc quyền trên bộ trang phục của nữ giới, giúp một tín đồ thời trang trở nên nổi bật trong trang phục lấp lánh. Người nghệ nhân chỉ cần sử dụng một cây kim, sợi và hạt nhỏ đã có thể tạo ra những tuyệt phẩm.

đính cườm

Thời trang thủ công đính kết là một phần không thể thiếu trong dòng chảy hiện đại

Trên nền các chất liệu như lụa, taffeta, organza… nhà thiết kế thời trang sẽ kết hợp kỹ thuật cắt may, xử lý chất liệu, dựng form và đính kết thủ công tạo ra bề mặt chất liệu mới. Họa tiết kết cườm đính hạt trên tà áo dài hay váy đầm khơi gợi liên tưởng đến vẻ đẹp, tính nữ như một món quà thượng đế dành riêng cho thế giới của phái đẹp.

 

Kỹ thuật đính cườm thủ công

Đính kết cườm áo dài thủ công là một kỹ thuật đính kết để sáng tạo nên những bộ trang phục thời trang độc đáo. Hạt cườm đính kết được sử dụng phổ biến trong thời trang chủ yếu là các hạt thủy tinh, sequins, hạt gỗ, hạt kim loại… có nhiều màu sắc để giúp bộ trang phục nổi bật hơn.

Thợ thêu đính sẽ sắp xếp các hạt sequin, hạt cườm theo vị trí đã đánh dấu trên đầm đính cườm cao cấp, khâu bằng tay từng hạt một cho đến khi thành hình. Những người nghệ nhân thêu thực sự phải rất kiên nhẫn, đam mê công việc mới có thể kiên trì thực hiện từ đầu đến cuối các hạt thêu đính tinh xảo. Mẫu hạt đính kết thủ công có thể được thêu đính theo mô hình hình học như kim cương, dây chuyền, vòng tròn, hình vuông. Cũng có thể đính kết theo mẫu của thiên nhiên thực vật với các loài hoa lá gần gũi hoặc các loài chim biểu tượng trong văn hóa dân tộc.

đính cườm

Đính kết cườm áo dài thủ công là một kỹ thuật đính kết để sáng tạo nên những bộ trang phục thời trang độc đáo

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Kỹ thuật kết cườm được ứng dụng trong đời sống như thế nào?

 

Kỹ thuật đính cườm máy

Máy đính cườm là một thiết bị được sử dụng để đính cườm vào vải, được sử dụng để tạo ra các mẫu hoa văn. Hoặc nó có thể được sử dụng để tạo ra các tấm đính cườm có kích thước lớn hơn có thể được kết hợp vào trong thiết kế ví, túi xách, hoặc được sử dụng làm các phụ kiện thời trang khác như giày dép, khăn đội đầu, mũ,... Đính cườm bằng máy nhanh hơn đính cườm thủ công bởi  ta có thể đính các hạt cườm kết hợp theo một hàng và cột.

Ngày nay máy đính cườm thường được sử dụng phổ biến trong sản xuất các mặt hàng thủ công, quần áo, giày dép, túi xách,... tạo ra các hoa văn họa tiết tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Việc sử dụng máy cho năng suất cao hơn gấp nhiều lần so với việc đính cườm bằng thủ công. Đính cườm bằng máy cũng đạt độ chuẩn chính xác cao hơn, khả năng bị lỗi thấp hơn. 

Nhờ có máy móc việc tạo nên một sản phẩm đính cườm trỏ nên dễ dàng hơn, cườm được ứng dụng nhiều hơn trong các sản phẩm thời trang. Bên cạnh đó máy đính cườm cũng tiết kiệm tối đa chi phí cho nhà sản xuất. Những chiếc áo, túi xách sẽ trông sẽ hấp dẫn và thời trang hơn nếu được đính lên đó những mẫu hình bằng hạt cườm lung linh, đầy màu sắc bằng chiếc máy đính cườm hiện đại. 

Vũ Tân nơi mang đến cho bạn dịch vụ đính cườm chuyên nghiệp

Như vậy tùy vào mục đích, quy mô sản xuất mà chúng ta có thể lựa chọn đính cườm thủ công hay đính cườm bằng máy. Nếu là một doanh nghiệp đang kinh doanh các mặt hàng may mặc, bạn có thể liên hệ Vũ Tân để tham khảo một số sản phẩm về cườm ủi, đá kết thủy tinh hay các loại máy đính đá với chất lượng và mức giá phù hợp.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận