Kỹ thuật kết cườm được ứng dụng trong đời sống như thế nào?

10/06/2023 | 312 |
0 Đánh giá

Kỹ thuật kết cườm là quá trình tạo ra các hình ảnh, hoa văn trên bề mặt bằng cách kết các hạt cườm bằng tay hoặc bằng máy. Quá trình kết cườm yêu cầu sự kiên nhẫn và kỹ năng. Người thợ kết cườm phải có sự khéo léo, có gu thẩm mỹ để mang đến những sản phẩm đẹp, lạ. Ngày nay, kỹ thuật kết cườm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống. Cùng tìm hiểu xem đó là những lĩnh vực nào?

 

Kỹ thuật kết cườm ứng dụng trong lĩnh vực thời trang

Có thể nói, một trong những ứng dụng phổ biến của kỹ thuật kết cườm trong đời sống đó là chúng được ứng dụng vào lĩnh vực thời trang để làm nổi bật các loại trang phục quần áo, giày dép, mũ, túi xách,...

Kết cườm có thể sử dụng để tạo ra các họa tiết trên áo quần, đầm váy cho các trang phục mang tính chất trang trọng như: áo dài cô dâu, váy cưới, áo dài đi họ, đầm dự tiệc, đầm dạ hội,... Với trang phục trong đời sống hàng ngày, chúng ta vẫn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc sơ mi kết cườm tại các vị trí cúc áo, viền cổ, túi,... để tạo điểm nhấn, cũng như góp phần định hình phong cách cho chủ sở hữu.

Những chiếc túi xách kết cườm với vô số kiểu mẫu đã khiến nhiều tín đồ thời trang “phát cuồng" điêu đứng. Chúng được xem là là thiết kế “đắc sủng” của xu hướng phụ kiện Xuân Hè 2022. Tưởng chừng bị lãng quên nhưng túi kết cườm đã quay trở lại và là phụ kiện hoàn hảo cho vẻ ngoài thanh lịch. Chiếc túi đính cườm cầu kỳ khi phối cùng những bộ trang ngọt ngào hay sexy thì đều giúp nữ giới thể hiện hoàn hảo nét đẹp sang trọng, khuê các.

Với những đôi giày cao gót, giày sandal, giày búp bê nhàm chán, chỉ cần khéo léo đính lên thân những hạt cườm nhiều màu sắc, ngay lập tức sẽ biến chúng trở nên sắc sảo hơn, sang trọng và độc đáo hơn.

kết cườm

Kỹ thuật kết cườm ứng dụng trong lĩnh vực thời trang để tạo ra nhiều mẫu đầm váy, áo quần, giày dép, túi xách độc đáo

 

Kỹ thuật kết cườm ứng dụng trang trí phụ kiện

Nhằm giúp cho bộ trang phục trở nên giá trị hơn, tôn vinh hơn, thì những món phụ kiện “nhỏ nhưng có võ" luôn là những thứ không thể thiếu của bất kỳ phái đẹp nào. Một chiếc dây chuyền kết cườm, nhẫn đính đá, khuyên tai ngọc trai,... tất cả sẽ khiến bạn phải thốt lên vì độ lấp lánh, hấp dẫn. Ngoài ra những hạt cườm còn là nguyên liệu không thể bỏ qua cho những món đồ handmade đáng yêu như: thiệp đính cườm, cài tóc, vòng tay, kẹp tóc… Và dù bất kỳ độ tuổi nào, bạn cũng có thể sử dụng hạt cườm để sáng tạo ra món đồ cho mình trở nên xinh đẹp hơn. Những món phụ kiện như: ốp lưng, thắt lưng, hiện nay cũng được nhiều bạn trẻ tận dụng việc kết cườm để khiến chúng trở nên lạ mắt.

Nhìn chung, việc sử dụng kết cườm trên các phụ kiện sẽ giúp tạo ra các chi tiết độc đáo, tinh tế và thể hiện phong cách riêng. Thế nhưng bạn nên cần đảm bảo sự hài hòa về mặt tổng thể khi phối cùng áo quần, giày dép. Không nên chọn quá nhiều màu sắc hạt cườm để đính kết trên một món đồ, sẽ khiến bạn trở nên lòe lặc, ‘sến sẩm”.

kết cườm

Hạt cườm có thể dùng để trang trí những món phụ kiện

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Các xưởng kết cườm chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn máy đính cườm

 

Kỹ thuật kết cườm ứng dụng trong trang trí nội thất

Trang trí nội thất là một lĩnh vực tiếp theo mà hiện nay cũng rất chuộng kỹ thuật kết cườm. Tùy theo phong cách nội thất, sở thích của gia chủ và không gian tổng thể mà sẽ có những kiểu kết cườm khác nhau cho các món đồ nội thất khác nhau.

Cụ thể hạt cườm có thể được dùng làm rèm cửa, hoặc vách ngăn. Những mẫu rèm hạt cườm lấp lánh thường ở trong không gian nội thất gia đình hoặc tại những shop thời trang, tiệm áo cưới. Ngoài ra, hạt cườm có thể được đan lại với nhau để tạo thành những mảng thảm trang trí cho phòng khách hoặc phòng ngủ.

Hạt cườm cũng có thể tạo ra những chiếc đèn ngủ độc đáo, hay treo lên tường để tạo ra những hình ảnh, một chiếc bình hoa lấp lánh, hoặc có thể đính cườm lên những khung hình để tạo thêm sự mới mẻ,...

Hạt cườm cũng được ứng dụng để trang trí nội thất cho không gian trở nên lung linh hơn

Là một trong những đơn vị cung cấp hạt cườm cao cấp, cùng dịch vụ gia công kết cườm cho trang phục, quần áo, giày dép, túi xách,... Vũ Tân tự tin trở thành sự lựa chọn hàng đầu của quý doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm đạt thẩm mỹ, giá trị, nhờ vào đội ngũ nhân viên lành nghề, cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product

 


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận