Một số kiến thức về các loại hạt được sử dụng trong sản phẩm kết cườm

19/06/2023 | 306 |
0 Đánh giá

Đối với thợ thủ công chuyên làm các sản phẩm về đính hạt thì những kiến thức cơ bản về các loại hạt là rất quan trọng. Bài viết này sẽ giúp các bạn nhận biết và phân biết được các loại hát được sử dụng trong kỹ thuật kết cườm. Nhờ đó ta có thể dễ dàng lựa chọn mẫu hạt phù hợp với sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt và sử dụng một số dòng cườm phổ biến, thứ tự sắp xếp theo độ bền màu. Hy vọng sau khi đọc bài viết, các bạn sẽ dễ dàng chọn đúng loại mình cần.

Phân biệt cườm kết và cườm ủi

Trong công nghệ đính cườm có 2 kỹ thuật chính là kết cườm và ủi cườm. Tương ứng với 2 kỹ thuật này người ta sản xuất ra 2 loại hạt cườm khác nhau là cườm kết và cườm ủi với kiểu dáng khác nhau:

Cườm kết

Cườm kết có thể được làm từ kim loại, thủy tinh hay phổ biến hơn là nhựa. Cườm kết rất đa dạ chủng loại kiểu dáng khác nhau như hình cầu, hình hạt cốm, bầu dục, hạt ngọc trai.... Tuy vậy chúng vẫn có đặc điểm chung là được đục lỗ chính giữa hạt để phù hợp với kỹ thuật xâu hạt. Cườm kết thường được bọc một lớp sơn nên không được lấp lánh như cườm ủi.

Cườm ủi

Khác với kỹ thuật kết cườm, kỹ thuật ủi cườm cần những hạt cườm có một bề mặt phẳng được ép một lớp keo phía dưới để có thể bám dính tốt trên các loại vải. Những hạt cườm ủi thường bắt sáng tạo hiệu ứng lấp lánh và nhiều màu sắc hơn cườm kết. Loại hạt này được sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình giọt nước, hình tam giác, hình pha lê,… 

kết cườm

Khác với kỹ thuật kết cườm, kỹ thuật ủi cườm cần những hạt cườm có một bề mặt phẳng được ép một lớp keo phía dưới để có thể bám dính tốt trên các loại vải

 

Phân loại cườm kết

Một số dòng cườm phổ biến, thứ tự sắp xếp theo độ bền màu.

Hạt cườm loại đục

Dòng cườm đục này có màu đục từ trong ra ngoài, có thể rất bóng hoặc hơi bóng. Loại này thường bị nhầm với nhựa hoặc sứ, nhưng bạn yên tâm, chúng vẫn làm cườm Với loại này có màu sắc nổi bật, rõ ràng nên thường được dùng làm cây bonsai, kết hoa trên quần áo, túi xách, giày dép… Nhược điểm của hạt này là không có độ lấp lánh.

Cườm ngọc trai

Là dòng cườm có hạt hơi đục, có màu bóng như phủ một lớp ngọc trai. Màu ceylon ngọc trai thường rất bền màu, có độ sáng vừa phải nên có thể dùng đính lên trang phục, cũng có thể dùng làm trang sức hoặc nhiều đồ handmade khác. Nói chung, dòng này có thể sử dụng trong hầu hết các ứng dụng cần hạt cườm. Nhược điểm của dòng cườm này là màu sắc không đa dạng.

Cườm dạng trong 

Hạt cườm trong này có màu trong suốt, trong phủ bóng và màu trong phủ xà cừ. Với dòng này, chúng trong suốt và trong phủ bóng, màu sắc khá bền màu, riêng với màu phủ xà cừ, lớp xà cừ có thể mất nếu tiếp xúc lâu dài với nhiệt độ hoặc hóa chất. Dòng cườm này thường được dùng nhiều trong lĩnh vực trang sức và thời trang. Một số sản phẩm như đèn hay rèm handmade cũng có thể dùng bởi cườm trong có độ bắt sáng cao.

kết cườm

Hạt cườm trong này có màu trong suốt, trong phủ bóng và màu trong phủ xà cừ

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Các xưởng kết cườm hé lộ bí kíp lựa chọn đá ủi đúng chuẩn để thiết kế áo dài

 

Hạt màu kim loại

Hạt cườm màu kim loại với màu sắc bắt mắt. Có các màu ánh kim như xanh than, nâu đồng, vàng, bạc… dòng cườm này có độ bền màu cao, thường được sử dụng làm trang sức và đặc biệt để đính trên giày dép và túi xách. Riêng 2 màu vàng và bạc, dòng này có giá rất cao. Một số hãng cho ra các sản phẩm được xi vàng thật nên giá cực cao.

 

Cườm mờ

Dòng cườm mờ thường có màu đục, một số dòng cao cấp có phủ xà cừ rất dễ thương. Thường được dùng làm trang sức hoặc một số sản phẩm handmade trên vải. Độ bền màu rất cao, khó có thể biến đổi màu. 

Trên đây là một số kiến thức về các loại hạt được sử dụng trong sản phẩm kết cườm để bạncó thể dễ dàng lựa chọn sản phầm phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Nếu bạn đang qua tâm đến các vật kiệu đá, cườm đính thì hy vọng Vũ Tân sẽ trở thành lựa chọn của bạn. Chúng tôi chuyên sản xuất và phân phối các loại hạt cườm, phục vụ cho việc trang trí quần áo, đầm váy, giày dép, túi xách,... với chất lượng vượt trội, giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng, không ngừng bắt kịp các xu hướng thời trang đang thịnh hành.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận